Thứ năm, Tháng mười 17, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Trang chủTháng năm rực rỡ cùng AEON NHỮNG NĂM THÁNG KHÔNG QUÊN

[23] NHỮNG NĂM THÁNG KHÔNG QUÊN

Bài dự thi “THÁNG NĂM RỰC RỠ CÙNG AEON


“NHỮNG NĂM THÁNG KHÔNG QUÊN”

Quay về hồi ức 1/11/2014.

Sau tháng ngày trao dồi học tập, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước một nền văn hóa mới: Văn hóa Nhật Bản. Ôi lạ lùng chưa này, phải đứng chữ V 45 độ, tay phải bắt lên tay trái cúi gập người 15 độ để chào hỏi và 45 độ cho việc xin lỗi thành khẩn. Rồi học 5 cam kết như 5 điều Bác Hồ dạy, đi ra hay vào sàn bán hàng đều phải cúi chào để thay lời cảm ơn quý khách hàng… Rồi đi canvasing giới thiệu công ty trong một niềm tự hào phấn khích: cô chú ơi Aeon của tụi con đẹp lắm, rộng lắm, ở Celadon – Số 30 Bờ Bao cô chú tới ủng hộ nha, có nhiều tiện ích, đặc biệt là tụi con làm thẻ thành viên cho cô chú, cô chú được tích điểm nè…

Nhớ nhất là khi đứng trên bục cao của lớp học khi trình bày chiến lược của ngành hàng Delica: mình thao thao bất tuyệt: các bạn ơi gom nhặt từ khách sạn năm sao đến ẩm thực đường phố cùng tinh túy của ẩm thực Nhật bản với món sushi làm nên quốc túy Hoa Anh Đào, các bạn có sẵn sàng về đội chị không? Rất nhiều cánh tay được giơ cao và chạy đến vây quanh mình… thật xúc động em đăng kí làm Delica chị nhé!!! Rồi mơ mộng sách vở qua đi, thời gian thử thách gần kề, chúng tôi nhập hàng, nấu, testing, ra thực đơn, làm receipt, … háo hức chờ ngày khai trương.

Vỡ trận thật rồi! Dòng người đen nghìn nghịt kéo tới quầy sushi, quầy gà chiên, quầy món Việt Nam, quầy dessert, quầy Nhật, quầy bánh mì… Ăn công ty, làm việc ở công ty, suy nghĩ về công ty, chỉ vẻn vẹn tầm 3 đến 4 h để về nhà tắm, thay đồ, chợp mắt rồi lại vào công ty. Một tháng sau ngày 1/11/2014 chợp mắt là thấy cánh tay đưa lên hỏi em ơi cánh gà chiên còn không?

Rồi hình như đam mê ấy gắn chặt vào tim vào máu vào thịt của từng nhân viên chúng tôi. Sáng đi làm hăm hở hôm nay hàng sản xuất bán có đủ không? Những món mới hợp trend lần lượt ra đời. Mọi thứ đều chúng tôi làm – làm đều vì khách hàng!!! Báo chí đăng tin về Aeon Celadon từng ngày như một hiện tượng và chúng tôi nghe chúng như uống từng giọt mật thơm.

Khi làm việc ở AEON  tôi bị cuốn hút bởi lịch sử phát triển của tập đoàn: thành lập từ 1758 với khởi nghiệp của nhà OKADA không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, mà đôi lúc cũng đi từ “đống tro tàn” duy trì một cam kết không hề thay đổi đó là luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”. Nguyên tắc cơ bản của Tập đoàn AEON chính là hướng tới một xã hội thịnh vượng, ổn định và hòa bình thông qua hoạt động bán lẻ. Với trách nhiệm đó, Tập đoàn AEON đã có được lòng tin của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh. AEON dạy chúng tôi lòng biết ơn sâu sắc đến quý khách hàng, cống hiến cho cộng đồng những giá trị nhân văn.

Bài học “Bạn lựa chọn thái độ sống thế nào?”

Khi khách hàng tiến tới quầy dịch vụ khách hàng của chúng ta với một sự nổi giận mất kiểm soát ”gà chiên có giòi?” Thật vô lí hết sức? Nguyên lý vật lý cho chúng ta biết rằng lửa để làm chín thức ăn từ thời chế độ nguyên thủy mà trong thế kỉ 21 và trong 40 phút chiên trong 185 độ đó “con giòi vẫn còn sống?” Đó là bài học giải quyết về dịch vụ khách hàng đầu tiên mà tôi được học. Đầu tiên là khách hàng luôn luôn đúng. Chính thái độ chừng mực biết lắng nghe, tìm kiếm các thông tin liên quan để thuyết phục khách hàng. May mắn quá các bạn ơi gia đình khách hàng đem trái cây mua bên ngoài vào ăn cùng món gà chiên và cuối cùng sự thật đã phơi bày. Thái độ giúp chúng ta giữ chừng mực các mối quan hệ, giúp chúng ta suy nghĩ tích cực và nhìn khía cạnh đối diện vấn đề, giúp chúng ta bình tĩnh thấu hiểu và giải quyết. Sau 1,5 tháng tranh luận, giải thích, tìm kiếm sự thật qua camera “những hạt lúa mẩy là những hạt nặng trĩu” khách hàng đã tâm phục khẩu phục với những lí lẽ của người AEON. Tôn chỉ lấy Niềm tin và Ước muốn của khách hàng làm trọng tâm được AEON xem là yếu tố cốt lõi. Nhân viên AEON nỗ lực hết mình để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sứ mệnh muôn đời mà AEON mong muốn duy trì là mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng của mình.

Từ câu châm ngôn của ELEANOR ROOSEVELT từng nói “không ai có thể làm bạn cảm thấy thua kém mà không được sự đồng ý của bạn” hàng năm AEON đã mở nhiều lớp đào tạo trong và ngoài để phát triển nội bộ của mình. Muốn phát triển AEON phải phát triển nhân sự. Và để tự tin hơn với chính mình, khôn ngoan trong việc hoạch định phát triển, từng cấp nhân viên luôn được đào đạo, được thăng tiến, được khẳng định để thỏa mãn niềm đam mê khám phá công việc của các nhân viên AEON từ cấp cao đến cấp thấp. Ở môi trường bạn được tư duy, được thỏa chí phát huy BEST PRACTICE một năm đến hai lần chính từ đó AEON cũng mở rộng hơn và CAN, LB, BT, HĐ, HP…ra đời và tỏa sáng như một nơi giải quyết công ăn việc làm, định hình & phát triển xã hội.

BÃO SỐ 9 -2018 giật cấp 12 hướng thẳng vào Nam Trung bộ.

“(PLO)- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết 14 giờ chiều nay (25-11), áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão trở thành cơn bão số 9 năm 2018.”

Nghe tivi thông tin lòng tôi hơi chùng xuống. Oh my god! Chiều nay mình trúng ca chiều. Tôi có nghe câu chuyện về sóng thần ngày 11/3/2011 Người AEON đã nhanh chóng quay trở về nơi làm việc của mình dọn dẹp và hỗ trợ cho các nạn nhân sóng thần mà trong đó chính họ cũng là nạn nhân thật thương, thật phục và trong tôi máu người AEON lại sôi lên khi mà thảm họa thiên nhiên là bất can thiệp.

Kênh 1 bộ đàm vang lên không ngớt: cho tăng cường vệ sinh ở trước các cổng enter room đảm bảo khô ráo tránh trơn trượt cho khách hàng. Các anh, các chú, các bạn bảo vệ vòng ngoài lội mưa bì bõm dắt xe cho khách hàng. Mưa ngày càng nặng hạt! Gió thổi rít tiếng cây cối đổ sập, dòng người trở nên thưa thớt. Trời ơi sụp tổng đài rồi, nhiều tiếng khách hàng vang lên. 16h chiều gọi Vinasun, gọi Mai Linh… chỉ là tiếng ò í e… Nhiều khách hàng hoang mang… một số khác hi vọng bão đổi hướng… Cổ họng khô rát, tôi vô vọng gọi tìm kiếm xe taxi để di chuyển khách hàng về nhà an toàn. Không được rồi, 18h tối mưa nặng hạt hơn, các tuyến đường ngập trong bão nước, tổng đài các hãng taxi không còn hoạt động…

Chuyện là vầy…

22h đêm 25/11 cơn bão số 9 đổ bộ mạnh vào Sài Gòn làm cho khắp các tuyến đường ngập sâu gần 1m, các phương tiện hầu như chết máy dẫn bộ. Tại thời điểm này TTTM AEON Mall quận Bình Tân cũng đã đến giờ đóng cửa, lượng khách đổ dồn xuống tầng trệt để ra về, tuy nhiên họ không thể nào đón xe được (các app grab, taxi đều off) vì các tuyến đường đều ngập, họ không di chuyển được.

Thấy vậy Ban quản lý TTTM AEON cùng toàn bộ nhân viên đã xuống sắp xếp di chuyển toàn bộ khách lên tầng 3 của trung tâm, họ đã phát mền, gối chăn, bánh, nước… (toàn đồ mới trong siêu thị) đem phát cho từng người, đặc biệt trong số lượng khách đó có đông em bé nên họ cũng phát tã và sữa cho các bé và kèm những lời động viên trấn an tinh thần, bà con cô bác ở đây rất cảm kích và đồng loạt vỗ tay hoan nghênh tấm lòng của Ban quản lý AEON Mall.

Sáng nay nước đã rút mọi người đã về đến nhà an toàn, ai cũng cảm thấy ấm lòng trước cách cư xử đầy tính nhân văn của Ban quản lý TTTM AEON Mall quận Bình Tân.

Câu chuyện thật ấm lòng giữa đêm bão”.

Câu chuyện trên đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. Bởi người ta thấy ở đó là tinh thần đoàn kết, tình yêu thương dành cho nhau. Câu chuyện này mỗi khi nhớ lại tôi đều xúc động đến ứa nước mắt. Chân mỏi, người rã rời sau khi chăm lo cho quý khách hàng tôi trở về nhà gần trưa hôm sau, sau 1 đêm thức trắng căng thẳng và cảm thấy trọn vẹn tình yêu với công ty mình, với đồng bào mình.

Tự hào hơn từ ngày khai trương 1.7.2016 đến nay:  4 năm liên tục AEON BT được khách hàng thương, ủng hộ và luôn đạt doanh số. Là từng ngày chúng tôi nỗ lực khát khao phục vụ và chiến thắng.

“Một cuộc chiến không ngờ tới đã bắt đầu khiến chúng tôi lao đao: Thông tin mới nhất về đường đi của BN450 tại AEON mall Bình Tân”

(Thứ sáu, 31/07/2020 22:59)

BN450 từng đi đến một số khu vực trong Trung tâm thương mại AEON Mall Bình Tân. HCDC thông báo đến người dân từng đến đây cần thực hiện các biện pháp phòng dịch”.

Chúng tôi được học bài học không có gì là vĩnh cửu!

Nhưng tên gọi latinh của AEON có Nghĩa là “Trường Tồn”.

Không thể đầu hàng, sau những ngày làm việc với cơ quan chính quyền xử lí và triển khai các biện pháp phòng dịch phun xịt khử trùng. Nghiêm túc 5K của sở y tế, từ BGĐ đến nhân viên đều đồng lòng đồng sức tìm mọi cách khôi phục kinh doanh sản xuất.

Chính quyền, Đảng bộ & nhân dân phường Bình Trị Đông B & Quận Bình Tân hỗ trợ nhiều cho chúng tôi về mặt truyền thông kêu gọi quý khách hàng hãy quay lại – AEON MALL BT đã an toàn. Thở phào với tâm thế sẵn sàng cho BLACK FRIDAY 2020.

Tiếp tục 1347 Thầy giáo dạy anh văn bạn của tiếp viên hàng không 1342 – cú đúp quá đắt, Lại thêm khó khăn cho BT. Những thay đổi trong cuộc sống có thể khiến bạn quay cuồng đối diện và giải quyết. Không một manh mối nào? Phải làm gì đây? Chúng tôi đã tìm kiếm truy vết ra sao? Triển khai phòng chống thế nào? Xác định vấn đề trong đổi mới tư duy, thay đổi nhận thức, sống chung với lũ – Covid 19 là nhiệm vụ của mỗi nhân viên. Tưởng tượng bản thân như một cái cây trôi theo thác nước, thay vì cứ thả mặc theo dòng chảy và liên tục va vào bất cứ chướng ngại vật nào trên đường đi, chỉ cần bạn uyển chuyển “lách” mình đôi chút, hướng đi của bạn có thể sẽ rất khác.

Hướng về cộng đồng – cộng đồng sẽ hướng về mình.

AEON BT lại tổ chức thành công buổi hiến máu nhân đạo vào ngày 12.12.2020.

Với hơn 180 ca tham gia đem về 163 đơn vị máu các loại cho thành phố. Đây là hoạt động thường xuyên của AEON MALL BT chan chứa yêu thương truyền tải thông điệp đẹp của tình người.

Với hơn 7 năm gắn bó và được trui rèn, với tinh thần người AEON tôi học và trưởng thành và “luôn cảm thấy biết ơn những cá nhân mang đến sự hỗ trợ & giúp đỡ, không bao giờ quên việc hành động với thái độ khiêm nhường”.

Hình ảnh Bác Tổng AEON đi nhặt rác giữ cho môi trường cộng đồng xung quanh AEON luôn trong sạch luôn hiện diện trong tâm trí tôi từ những ngày đầu của AEON VN. Mộc mạc, giản dị và là 1 tấm gương thực giữa đời thường. Tôi yêu quý từng cô chú vệ sinh chăm chỉ làm việc, yêu quý từng nhân viên mẫn cán cố gắng bán hàng giới thiệu cho quý khách từng chi tiết đặc trưng nổi bật của sản phẩm để bán hàng. Tôi nhìn thấy và cảm ơn những gì AEON đã cho tôi, cho dân Việt tôi tốt hơn từng ngày trong suy nghĩ và nhận thức vì lối sống “Japan style”. Một lần nữa xin cảm ơn những năm tháng có thăng có trầm, có nhiều cung bậc vui buồn, nếu cuộc sống chỉ có màu hồng thì sẽ không trọn vẹn để cảm nhận cuộc sống. Tôi tạm gọi NHỮNG THÁNG NĂM KHÔNG QUÊN để ghi vào trọn tim mình 3 TIẾNG “TÔI YÊU AEON”.

Bài dự thi của Phạm Thị Kim Loan
Store Bình Tân, ADMIN.

spot_img

NGƯỜI AEON HÔM NAY