Thứ ba, Tháng mười 15, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Trang chủChính sáchMất gì khi nghỉ việc mà không báo trước?

Mất gì khi nghỉ việc mà không báo trước?

Khi cần nghỉ việc, bạn được Luật bảo vệ có 30 đến 45 ngày báo trước. Nhưng quyền lợi này rất ít người lao động sử dụng mà thường bỏ việc không báo trước.

Nếu báo trước bạn sẽ có quyền lợi gì?

  • Có thời gian sắp xếp bàn giao, chia tay đồng nghiệp, cảm ơn những người đã từng giúp đỡ và có thêm người mến bạn khi được bàn giao, hướng dẫn truyền nghề lại.
  • Bạn có thể xin nghỉ không lương để thư giãn, du lịch hay tiếp cận công việc mới.
  • Nhận đủ tiền lương đến ngày thông báo nghỉ và hưởng hết số phép còn lại.

Quan trọng nhất là bạn được tôn trọng và đánh giá là người có ý thức tốt trong việc thực hiện pháp luật và trách nhiệm trong việc làm của mình.

Còn nghỉ việc không báo trước, bạn sẽ mất gì?

  • Quyết định sa thải vì vi phạm kỷ luật lao động. Dù bạn không nhận quyết định nhưng lịch sử làm việc của bạn đã lưu tại nơi bạn nghỉ, ít nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng biết rằng bạn đã tự ý bỏ việc.
  • Luật pháp không ủng hộ việc này, nên bạn phải bồi thường cho những ngày nghỉ việc và chi phí đào tạo (nếu có), quyết định này sẽ gửi đến bạn hoặc thông báo đến địa phương bạn cư ngụ nếu bạn không nộp đủ khoản tiền bồi thường này.

Điều này có làm bạn tự hào là người có ý thức tổ chức kỷ luật tốt tại nơi làm việc mới không, nó sẽ luôn làm bạn nhớ đến trong cuộc đời việc làm của mình./.

CĐ AVN

spot_img

NGƯỜI AEON HÔM NAY