Thứ sáu, Tháng mười 18, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Trang chủCông đoàn TP.HCMLĐLĐ quận Tân Phú tổ chức Ngày hội “Công nhân Tân Phú...

LĐLĐ quận Tân Phú tổ chức Ngày hội “Công nhân Tân Phú với môi trường xanh”

Thiết thực hưởng ứng hưởng ứng ngày môi trường thế giới, thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy và chương trình phúc lợi đoàn viên trong tháng công nhân năm 2020. Sáng ngày 07/6/2020, Liên đoàn Lao động Quận Tân Phú tổ chức Ngày hội “Công nhân Tân Phú với môi trường xanh”. Đến tham dự có sự hiện diện của đồng chí Kiều Ngọc Vũ – UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đồng chí Phạm Hưng Quốc Bảo – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cùng có các đồng chí lãnh đạo Ban CSPL, Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố, Các Ban Xây dựng Đảng; Thường trực HĐND, UBND, các tổ chức chính trị – xã hội và hơn 300 đoàn viên, người lao động tham dự Ngày hội và tham gia các nội dung thiết thực, ý nghĩa như:

Chung tay bảo vệ môi trường: với hơn 3 tấn rác thải được dọn dẹp sau buổi ra quân tổng vệ sinh, sơn tường tại một số tuyến đường tại Phường Sơn Kỳ, quanh khu vực Nhà văn hóa lao động đã góp phần tạo mỹ quan đô thị, xây dựng đường phố, ngõ hẻm xanh, sạch, đẹp; đồng thời phát động mỗi đoàn viên tiên phong hưởng ứng “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, thường xuyên tham gia giữ môi trường làm việc an toàn, xanh, sạch, thân thiện; Trong ngày hội LĐLĐ quận trao 50 giải hội thi vẽ tranh chủ đề “CNVC-LĐ Tân Phú an toàn vệ sinh lao động, thân thiện với môi trường”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể của công nhân Tân Phú trong việc thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy trong thời gian qua.

Đẩy mạnh thực hiện chương trình Phúc lợi đoàn viên: Công tác chăm lo cho đoàn viên là một một trong nhiệm vụ thiết thực của các cấp công đoàn, thông qua công tác chăm lo nhằm động viên tin thần, tạo động lực cho đoàn viên trong việc tích cực tham gia các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xác định được mục tiêu trên trong những năm qua Ban Thường vụ LĐLĐ Quận đã tập trung ký kết với một số đối tác nhằm cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yêu trong sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Để tiếp tục đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm đến các phương tiện phục vụ đời sống như internet, cáp mạng viễn thông, tập vỡ học sinh ưu đãi cho con em và đoàn viên công đoàn. Trong Ngày hội, LĐLĐ Quận Tân Phú đã tổ chức Lễ ký kết với Tập đoàn Viễn thông quân đội, chi nhánh Viettel chi nhánh Tân Phú, Công ty cổ phần thương mại in Đông Dương, Công Ty Ba Huân với các nội dung thỏa thuận hợp tác thực hiện như bán hàng theo giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động và cùng tham gia đóng góp với Công đoàn trong Quận chung tay chăm lo như hỗ trợ kinh phí, xây dựng Mái ấm công đoàn, trao tặng quà cho đoàn viên khó khăn…

Thông qua chương trình Ngày hội, đã có 2 doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá với các nhu yếu phẩm cần thiết, hữu dụng ưu tiên sử dụng những nguồn hàng do Việt Nam sản xuất đã đến tay người lao động, mang lại lợi ích về giá trị, tiết kiệm cho người lao động 50 triệu đồng, góp phần thúc đẩy người lao động tiếp tục tham gia hiệu quả chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Khỏe để lao động sản xuất: Hoạt động văn hóa, thể dục thể thao là một trong những nhu cầu thiết yếu nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Hưởng ứng kế hoạch thi đua 200 ngày của LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh và Quận ủy Tân Phú. Qua hơn 2 tháng triển khai và phát động, đoàn viên công đoàn quận đã đồng thuận và tích hưởng ứng về vật chất tinh thần và tham gia xây dựng hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng “Bộ thể thao cộng đồng” tại Nhà văn hóa lao động để mỗi đoàn viên, người lao động có sân chơi tập luyện thể thao sau thời gian làm việc. Công trình xây dựng bằng sự đóng góp của mỗi đoàn viên bằng hình thức tiết kiệm 30.000đồng trong chuổi các hoạt động từ thiện xã hội của LĐLĐ trong năm 2020.

Tiếp thực thực hiện chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”. Với sự chung tay góp sức của đoàn viên công đoàn và sự thống nhất đề xuất từ Ban chấp hành công đoàn cơ sở đối với những đoàn viên có hoàn cảnh thật sự khó khăn, còn thiếu phương tiện để lao động, làm việc. Trong Ngày hội, LĐLĐ Quận cũng đã tặng 10 phương tiện làm việc (máy may, xe đạp điện, xe máy) với tổng kinh phí 100 triệu đồng cho người lao động khó khăn; trao 05 sổ BHXH tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn giúp việc gia đình (trị giá 2 triệu đồng/sổ); tặng 01 mái ấm công đoàn (trị giá 60 triệu đồng) cho công nhân Cty TNHH Thêu Vĩnh Dương gặp khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 02 trường hợp giáo viên bệnh hiểm nghèo (3 triệu đồng/trường hợp).

Trong thời gian tới Liên đoàn Lao động Quận mong rằng tiếp tục được sự đồng hành của đoàn viên, người sử dụng lao động trên địa bàn quận cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, đa dạng và phong phú để chăm lo cho đoàn viên, người lao động góp phần tạo sự gắn kết giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.

(Nguồn)

 

spot_img

NGƯỜI AEON HÔM NAY