Thứ ba, Tháng mười 15, 2024
spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
Trang chủAeon Open Cup 2022Chủ tịch LĐLĐ quận Tân Phú

Chủ tịch LĐLĐ quận Tân Phú

Phát biểu trong buổi khai mạc AEON OPEN CUP 2022 của Chủ tịcch LĐLĐ quận Tân Phú

Năm 2022 là năm thứ ba triển khai thực hiện nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 – 2025), năm phát động phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động Thành phố Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/02/2022) và các ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2022 gắn với chủ đề năm 2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam” và của Thành phố Hồ Chí Minh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Đến tham dự hội nghị hôm nay, đại diện Liên đoàn Lao động quận Tân Phú rất hoan nghênh Ban chấp hành Công đoàn cơ sở công ty AEON đã tích cực phối hợp với lãnh đạo công ty cũng như các đơn vị tài trợ để cùng đồng hành trong hoạt động tháng công nhân lần thứ 14 năm 2022, tổ chức các chương trình “giờ thứ 9” gắn với hoạt động “Ngày hội vì sức khỏe người lao động” . Giải bóng đá AEON CUP là dịp các đoàn viên công đoàn giao lưu, gần gũi với nhau hơn.

Thông qua hoạt động tháng công nhân nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là phục hồi và phát triển kinh tế từ đại dịch Covid-19 ; Phát huy vai trò của đoàn viên công đoàn, người lao động tiếp tục tham gia phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng vùng xanh an toàn sản xuất; tích cực trong lao động sản xuất tham gia phục hồi kinh tế thành phố nói chung và quận Tân Phú nói riêng.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt những nội dung hoạt động Công đoàn gắn với chủ đề năm 2022, Liên đoàn Lao động quận Tân Phú rất mong Ban chấp hành Công đoàn tiếp tục quan tâm thêm một số nội dung sau :

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân lần thứ 14 – năm 2022; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; về truyền thống, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

2. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên,CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

3. Tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn cùng việc tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, Triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

4. Đề xuất, phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề, hội thi thợ giỏi, các cuộc thi đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật…cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.

5. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hoạt động văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, công nhân lao động tại cơ sở phù hợp với các cấp độ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

6. Tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “CNVC-LĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước.

7. Tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên tại Công đoàn và tổ chức thành công Đại Hội công đoàn cơ sở công ty vào Quý 1/2023.

Để tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, tạo dựng được niềm tin và là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên và người lao động thì vai trò của mỗi đoàn viên và ban chấp hành Công đoàn là vô cùng quan trọng.

Ban thường vụ Liên đoàn Lao động quận Tân Phú cũng rất Cảm ơn các đơn vị bạn, các nhà tài trợ cũng như Ban giám đốc công ty TNHH AEOn Việt Nam đã tạo điều kiện để Ban chấp hành Công đoàn công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xin kính chúc sức khỏe các anh/chị , chúc giải bóng đá AEON OPEN Cup thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn !

spot_img

NGƯỜI AEON HÔM NAY